BÌNH KHÍ ACETYLEN TINH KHIẾT




Acetylen được sử dụng phổ biến trong quá trình hàn cắt gió đá.  Tại sao nên sử dụng khí Acetylen thay vì sử dụng Gas?  Phản ứng oxy và Acetylen sẽ tạo ra hiệu quả đối với quá trình hàn cắt như thế nào?  Cùng đi lý giải câu trả lời.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT BÌNH KHÍ ACETYLEN TINH KHIẾT:

Thể tích chứa
40L
Đường kính
250mm
Độ dày vỏ bình
3.3mm
Áp suất làm việc
1.52Mpa
Áp suất thử áp lực thủy lực
5.2Mpa
Áp suất thử áp lực khí
3 Mpa
Thành phần chính bên trong
Ứng suất nén
≥1.8N/mm2
Độ xốp
90~92%
trọng lượng riêng
≤270g/L
axial clearance
≤2.5mm
Dung môi
acetone
Trọng lượng chứa khí
7.2kg
Nhiệt độ môi trường cho phép
40


Lưu ý: Đối với bình khí Acetylen van Van sử dụng trên đỉnh chai : QF-15A. Bình khí trước khi đưa vào sử  dụng cần được kiểm định vỏ bình tại các trung tâm kiểm định uy tín để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

ỨNG DỤNG KHÍ ACETYLEN:

Như đã nói ở trên khí Acetylen được sử dụng phổ biến trong quá trình hàn cắt gió đá, hàn cắt  kim loại đặc biệt là thép tấm, sắt có độ dày lớn. Sự kết hợp giữa oxy và Acetylen đi vào nhanh chóng và đồng thời được hòa trộn trong quá trình hàn cắt làm cho vật liệu nhanh chóng bị oxy hóa ở nhiệt độ cao. Với nhiệt độ nóng chảy lên đến  khoảng  3.600 K  ((3.330 ° C; 6.020 ° F) thì việc sử dụng acetylen sẽ đảm bảo cho độ cắt dày tới 102mm tức 4in.
Cũng chính vì lý do này mà khi có yêu cầu hàn hoặc cắt vật liệu thép, sắt lớn  acetylen vẫn ưu tiên được sử dụng thay vì sử dụng gas chỉ cắt hầu như những tấm mòng dưới 50mm và không có khả năng hàn.
Ngoài ra khí Acetylen cũng được ứng dụng trong một số lĩnh vực quan trọng như:
Khí Acetylen được chiết xuất làm nhiên liệu trong sản xuất nhựa polyetylen . Acetylen cũng được  chuyển đổi thành các dẫn xuất axit acrylic .  Các dẫn xuất này tạo thành các sản phẩm như sợi acrylic , kính , sơn , nhựa và polyme. Ứng dụng này được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc.
Trong phân tích và thí nghiệm bình khí Acetylen được sử dụng hầu hết với khí Acetylen tinh khiết rơi vào khoảng  99.98%



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KHÍ OXY TẠI BÌNH DƯƠNG

THUÊ BÌNH OXY Y TẾ 5 ĐIỀU NHẤT ĐỊNH KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA TỪ CHUYÊN GIA.

BÌNH OXY MINI CẦM TAY CHO CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN THỂ THAO